mùa yêu

(the best of facebook)

Loneliness
Loneliness

“Thương ta thương ta hết kiếp này

Thương cho đêm không tan ngày không úa…”

——————————————————————————–

Một năm ai bảo chỉ có bốn mùa?
Vì có một mùa gọi là mùa yêu nữa…

Người nào chưa yêu bao giờ thì khao khát được yêu một lần để biết. Người nào đang yêu thì càng yêu mãnh liệt hơn như đang ở điểm chin của tình. Chỉ tội người nào đã từng chớm yêu, cái khao khát muốn yêu và muốn được yêu, cái khao khát muốn biết tình yêu thực sự là thế nào cứ dậy sóng lên trong lòng. Người ta có lao vào học hành, lao vào làm việc thế nào, khao khát vẫn ẩn nấp ở những góc lặng, chực chờ những khi mình không cảnh giác thì ùa đến. Khiến ta đau nhói đâu đó trong lồng ngực, khiến tim ta đập nhanh, ta thở gấp, và ta cảm thấy một nỗi buồn vô cớ xâm chiếm tâm can.

Mùa yêu của mình là những đêm lặng thế này đây…

.

Càng quay quắt và đau đớn hơn khi thấy người đời ngoài kia yêu nhau. Thấy người ta hạnh phúc thế nào, thấy người ta yêu nhau thế nào, mình lại càng nghĩ đến mình nhiều hơn. Cái hạnh phúc bé nhỏ và đơn giản ấy, tại sao mình không có được? Hay là, mình có thể có được, nhưng mình lại không cho phép bản thân mình giơ tay ra và đón lấy?

Giống như là, mình vẫn biết một ngày nào đó sau nữa mình sẽ lại tìm thấy những hạnh phúc đơn giản và bé nhỏ như thế. Chỉ là bây giờ thì không, và cũng không biết bao giờ ngày ấy sẽ đến. Một niềm hạnh phúc đơn giản và bé nhỏ vậy thôi, một người nào đó để những đêm thế này bớt lặng đi thôi. Tại sao?

Không trách ai được. Vì chính ta đã không cho phép mình được yêu bây giờ. Vì biết những đêm lặng thế này là chỉ nhất thời thôi. Ngày mai lại bận rộn, lại tất bật, và lại hi vọng để những đêm lặng như thế này không đến nữa.

Nếu không thì sẽ đau lắm…

..

………

Tìm một bài hát từ lâu đã không nghe, Mùa Yêu của Lê Cát Trọng Lý, nghe và lặng và nghĩ và cố chôn vùi mình vào giấc ngủ.

Giấc ngủ là tuyệt chiêu của những người cô đơn, các bạn nhé. Giống như là hét và cười ha hả vào mặt những kẻ đang hạnh phúc ngoài kia, là ngươi đừng tưởng bở nhà, đừng tưởng các ngươi đang yêu là ngon nhá, vì ta đã có giấc ngủ ở với ta. Vì khi ngủ vùi, ta sẽ không suy nghĩ gì nữa cả. Sẽ không buồn vô cớ thế này nữa.

Chỉ đáng tiếc là để vùi vào được giấc ngủ ấy là cả một cuộc chiến khốc liệt với chàng Cô Đơn và nàng Khao Khát. Người chiến thắng thường là ta thôi, nhưng thương tổn thì vô kể.

Đáng tiếc là vậy.

Thật ra là mình cũng nên hạnh phúc là còn những đêm lặng như thế này.

Vì nếu không, còn ý nghĩa gì những đêm ta say mê hạnh phúc?

Vì nếu không, sao ta biết mình vẫn còn đang muốn yêu và vẫn còn đang sống đó…

12h49, 26.07.10.

Nguyễn Vũ Phúc Thụ

2 thoughts on “mùa yêu

  1. Đôi khi có một người để yêu chưa hẳn là không cô đơn. Cô đơn trong tình yêu còn đáng sợ hơn cô đơn khi không có ai để yêu. Vì đó là lúc lý trí bảo không muốn yêu nữa nhưng tim thì cứ cố chấp tiếp tục. Hạnh phúc thì cũng có nhiều kiểu =]

    Like

And that's what I think. Your turn.

