cánh đồng vàng

(the best of facebook)

Golden Field
Golden Field

Đôi khi, giữa những đêm tĩnh lặng thế này, khi mà music player dặt dìu vàng lên những bản acoustics hay đến nao lòng, thì tôi lại thả trôi cho suy nghĩ đi đến những mảnh đất lạ, những nơi mà khi tỉnh táo, tôi sẽ không cho phép suy nghĩ bén mảng đến….

Ở mảnh đất chỉ khi đêm đã sâu mới trở về ấy, tôi thấy một đồng lúa vàng ươm màu nắng, tôi thấy núi non ở tận chân tời, tôi thấy trời xanh, tôi thấy mây trắng, và tôi thấy những chiếc lá cũng màu vàng vẽ nên những hình xoáy trong không trung như trong bài hát Hơi Người Gió Bay mà ngày xưa tôi vẫn thường nghe…

Rồi tôi thấy bản thân mình, đứng giữa cánh đồng vàng ươm màu nắng ấy, rồi thấy một ai đó chạy đến, tay vươn rộng. Nắng chiếu từ sau lưng, nên ảnh silhouette màu đen mà thôi, nên không thấy rõ mặt. Nhưng người đó được viền sáng, viền rực rỡ như tự thân tỏa sáng vậy.

Như những cảnh lãng mạn trong những bộ phim trên màn ảnh rộng tôi vẫn thường xem, chúng tôi ôm chầm lấy nhau. Em bật khóc, và tôi thì cười tươi hạnh phúc vì đã tìm thấy người lâu nay tôi vẫn hằng trông đợi.

Và tôi sẽ dẫn em đi khắp cánh đồng ấy, để lúa vàng làm nền cho một cảnh phim mà giờ đây tôi mới dám đặt mình vào làm diễn viên. Tôi sẽ để gió vuốt tóc em, để nắng mơn trớn môi em, và tôi thầm cầu mong cho những chiếc lá kia sẽ vô tình ghé thăm bờ vai em, để tôi có thể nhẹ nhàng nhặt ra, cười với em và dẫn em đi tiếp hết cánh đồng ấy. Chúng tôi sẽ nói chuyện thật nhiều, và tôi sẽ mang em trên vai, em sẽ choàng lấy cổ tôi, và không có gì có thể phá vỡ khung cảnh lãng mạn tuyệt với như trong phim ấy.

… ….

Không gì có thể phá vỡ cả.

Ngoại trừ một thằng khốn mất dạy và đốn mạt có tên là HIỆN THỰC.

ngày 11 tháng 07 năm 2010

Nguyễn Vũ Phúc Thụ

And that's what I think. Your turn.

